Chào Quý Thầy Cô!

Tài nguyên

THƯ VIỆN TIẾNG ANH THCS

Thư viện tiếng anh THCS

Điều tra ý kiến

Theo bạn Kỳ thi vào lớp 10 THPT nên thi mấy môn?
2 môn Toán, Văn
3 môn Toán, Văn, Anh
Phương án khác

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    CÁN BỘ-GIÁO VIÊN-CNV VÀ HỌC SINH TRƯỜNG THCS LÝ TỰ TRỌNG

    HƯỞNG ỨNG CÁC CUỘC VẬN ĐỘNG:
    Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
    Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục.
    Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo.
    Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.
    Dân chủ-Kỷ cương-Tình thương-Trách nhiệm.

    Giới thiệu website nhà trường

    Chào mừng các bạn đến với website http://thcs-lytutrong-tayninh.violet.vn/ của Trường THCS Lý Tự Trọng, Hòa Thành – Tây Ninh .

    Website của nhà trường sớm hình thành, thừa kế từ Violet.vn ngay từ năm 2009, một trong những website đầu tiên của các trường THCS ở Tây Ninh, với mong muốn không chỉ cung cấp các thông tin hữu ích của nhà trường, mà còn là một nơi giao lưu học tập các bô môn, các vấn đề liên quan đến việc rèn luyện kỹ năng sống. Website nhà trường dành cho tất cả mọi người – từ các bậc phụ huynh, các em học sinh, đến quý thầy cô…

    Website “của Trường THCS Lý Tự Trọng, Hòa Thành – Tây Ninh” có các chuyên mục chính: Giới thiệu, Tài nguyên học tập nghiên cứu dành cho cả giáo viên lẫn học sinh, Giải trí, và Giao lưu. Những chuyên mục này được thực hiện với tiêu chí “học tập và giảng dạy” với nguồn tài nguyên phong phú và được cập nhật thường xuyên. Các bạn có thể tìm hiểu về nhà trường ở chuyên mục Giới thiệu, hoặc tiếp cận các tài nguyên học tập và giảng dạy các bộ môn ở chuyên mục tài nguyên, hay thư giãn ở các chuyên mục Giải trí, và nhất là có thể giao lưu trao đổi chia sẽ qua facebook của nhà trường.

    Nào, xin mời các bạn vào các chuyên mục mà mình quan tâm! Chúc các bạn có những giờ phút thật vui và bổ ích khi đến thăm website của nhà trường chúng tôi!

    Mặc dù chúng tôi đã rất cố gắng tuy nhiên không thể tránh khỏi những thiếu sót và hạn chế hoặc chưa thật sự làm hài lòng các bạn, chúng tôi xin chân thành tiếp nhận mọi sự đóng góp ý kiến xây dựng của các bạn để website ngày càng hoàn thiện hơn.

    Thay mặt Ban Giám hiệu nhà trường, xin cảm ơn sự đóng góp xây dựng của quý thầy cô, các bạn cùng các em học sinh!

    Chào thân ái!


    Chào mừng quý vị đến với Website của Trường THCS Lý Tự Trọng.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    SKKN day tiết language focus lop 9

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Quách Long
    Ngày gửi: 08h:53' 02-04-2012
    Dung lượng: 185.0 KB
    Số lượt tải: 119
    Số lượt thích: 0 người
    TÊN ĐỀ TÀI :
    BIỆN PHÁP ĐỂ DẠY HIỆU QUẢ TIẾT LANGUAGE FOCUS TIẾNG ANH 9

    PHẦN MỞ ĐẦU
    I. ĐẶT VẤN ĐỀ
    Giảng dạy ngoại ngữ luôn có nhiều dao động và biến đổi theo nhịp tiến hóa chung của nền văn minh và văn hóa thế giới - Đó là điều mà không ai có thể phủ nhận. Vì vậy đòi hỏi người giảng dạy môn học này phải luôn có trách nhiệm và tâm huyết để truyền đạt kiến thức thật sự hiệu quả, đáp ứng yêu cầu của xã hội.
    Qua những năm áp dụng phương pháp đổi mới trong giảng dạy môn Tiếng Anh THCS với chương trình thay sách, đã có nhiều thầy, cô giáo có những kinh nghiệm, sáng kiến phục vụ tích cực cho công tác giảng dạy bộ môn Tiếng Anh. Tuy nhiên, tôi vẫn nhận thấy còn có những vấn đề tiếp tục nảy sinh trong thực tế giảng dạy ở trường mà bản thân chúng tôi, những giáo viên giáng dạy môn học này, luôn trăn trở, suy nghĩ tìm hướng giải quyết. Một trong những vấn đề đó là : làm thế nào để dạy hiệu quả tiết LANGUAGE FOCUS nhằm nâng cao chất lượng bài kiểm tra, cũng như nâng cao chất lượng dạy học bộ môn Tiếng Anh trên thực tế ở trường chúng tôi và phương tiện dạy học hiện có.
    Với vấn đề đặt ra như vậy từ nhiều năm nay nhưng mãi đến tháng 9 - 2009 c tôi mới nghiên cứu tìm hướng giải quyết và thực hiện từ năm học 2009 - 2010 đến nay, với đối tượng nghiên cứu là các lớp khối 9 mà tôi trực tiếp giảng dạy.
    II.CƠ SỞ LÝ LUẬN
    Ngày nay việc dạy ngữ pháp trong giảng dạy theo phương pháp giao tiếp không còn theo lối phân tích từ loại và phân tích câu như phương pháp cũ. Hầu hết thời gian được dành cho các bài tập ngữ pháp kết hợp rèn luyện các kĩ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết qua nhiều hình thức khác nhau và bài học được củng cố bằng những trò chơi. Việc giảng dạy ngữ pháp được thông qua những bài tập kết hợp với việc dạy nhiều kĩ năng ngôn ngữ, kĩ năng học phương pháp học, kĩ năng vận dụng, ...
    Để dạy ngữ pháp có hiệu quả, giáo viên cần linh động chọn lọc phương pháp và kĩ thuật dạy sao cho đạt mục đích yêu cầu của bài học. Ngoài ra, giáo viên cũng phải giải thích cho học sinh hiểu tầm quan trọng của việc học ngữ pháp. Từ đó các em có thể sử dụng ngôn ngữ một cách có ý nghĩa và diễn đạt được đúng điều mà mình muốn giao tiếp. Quan trọng nhất là học sinh hiểu được hình thái và ý nghĩa của những điểm ngữ pháp đang học để có thể sử dụng qua các hình thức Nghe - Nói - Đọc - Viết. Đồng thời các em thể hiện được kiến thức ngôn ngữ được học của mình qua các bài kiểm tra và có thể đạt kết quả tốt.
    III. CƠ SỞ THỰC TIỄN
    Hiện nay có nhiều sách tham khảo cũng như giáo trình bồi dưỡng nghiệp vụ bỗ trợ tích cực cho việc giảng dạy theo phương pháp đổi mới của giáo viên dạy ngoại ngữ. Bên cạnh đó, hằng năm các Phòng, Sở GD-ĐT cũng tổ chức các lớp học bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên, tổ chức các đợt sinh hoạt cụm nghiệp vụ, tổ chức thao giảng, báo cáo các chuyên đề đi sâu vào các vấn đề trong chuyên môn, ...nhằm giúp đội ngũ giáo viên dạy ngoại ngữ có thể tiếp cận, sử dụng phương pháp mới hiệu quả nhất. Tuy nhiên, giáo viên ở các trường không thể vận dụng rập khuôn cho mọi điều kiện thực tế giảng dạy, mà đòi hỏi giáo viên phải biết chọn lọc để thực hiện cho phù hợp với trình độ học sinh, lứa tuổi học sinh, cơ sở vật chất trường, lớp.
    Một số tiết dạy LANGUAGE FOCUS giáo viên nặng nề giảng dạy kiến thức ngữ pháp và luôn lo lắng học sinh không thể làm tốt được các dạng bài tập ngữ pháp ( thường có trong trong các loại sách bài tập bán ngoài thị trường ) khiến học sinh không có nhiều thời gian để rèn luyện các kĩ năng yêu cầu thông qua các bài tập trong SGK. Hoặc giáo viên không chọn được những kĩ thuật, hoạt động giảng dạy phù hợp với bài tập, với yêu cầu rèn luyện kĩ năng của bài tập khiến bài dạy không đạt hiệu quả. Thậm chí việc lạm dụng hoặc sa đà vào một số hoạt động trò chơi nào đó cũng có thể khiến tiết dạy không đạt yêu cầu đặt ra...
    Chính vì vậy, việc phân loại và chọn lọc các hoạt động, các kĩ thuật giảng dạy để vận dụng phù hợp vào từng bài tập là việc làm mang ý nghĩa quan trọng quyết định sự thành công và hiệu quả của tiết dạy. Bên cạnh đó, việc thiết kế kế hoạch giảng dạy hợp lí cho từng tiết sẽ giúp giáo viên chủ động được thời gian trên lớp, linh hoạt trong các hoạt động dạy học, cũng như hướng dẫn được cho học sinh kết hợp hợp lý giữa việc
     
    Gửi ý kiến
    print